7 ร้าน ผักสลัด สุดอร่อย เอ็นจอยต่อสุขภาพ กับ City Life Tourism

อย่าเพิ่งส่ายหน้าถ้าพูดถึงอาหารจานผัก เพราะเดี๋ยวนี้ความสามารถของคนครัวและร้านอาหารต่างๆ สามารถนำผักไปปรุงให้อร่อยอย่างเหลือเชื่อ แม้กระทั่งคนที่ไม่ชอบก็ต้องยอมเปลี่ยนใจ ยิ่งตอนนี้เชียงใหม่บ้านเรามีผักที่ดีต่อสุขภาพอย่างผักออแกนิกและผักสดที่ปลูกในฟาร์มท้องถิ่นให้เลือกทานอย่างปลอดภัย แถมยังราคาถูกกว่าที่ไหนๆ อีกอย่างคือร้านเหล่านี้อยู่ในเขตตัวเมืองที่สามารถเดินทางไปได้สะดวก อ้อ…แล้วไม่ต้องกลัวว่าจะโดนล้อว่าตามเทรนด์สุขภาพ เพราะสิ่งที่ดีต่อสุขภาพไม่ใช่เทรนด์ แต่เป็นเรื่องที่ต้องทำเป็นประจำต่างหาก และนี่คือ

7 ร้านสลัดที่รีวิวเชียงใหม่ร่วมกับ City Life Tourism (CLT) อยากแนะนำให้ลองไป


1. Salad Terrace

  • พิกัด สวนดอกพาร์ค ถนนสุเทพ ติดกับโรงพยาบาลสวนดอก
  • เวลาเปิด-ปิด 10.30-21.00 น. ทุกวัน
  • โทรศัพท์ 094-6151888
สลัดแซลมอนมิโซะ ทานคู่กับน้ำสลัดงาขาวญี่ปุ่น 199 บาท

คอนเซ็ปต์ของร้านอาหารเพื่อสุขภาพโดยเน้นเมนูผักเป็นส่วนประกอบหลัก อ้างอิงจากความต้องการของร่างกายคนเราที่ควรรับประทานผักและผลไม้ 400-600 กรัมต่อวัน อาหารแต่ละจานจึงจัดสัดส่วนของผักมากกว่าโปรตีน โดยแบ่งเป็นผัก 2 ส่วน โปรตีน 1 ส่วน ซึ่งแต่ละเมนูจะจัดผักมาให้ถึง 160-180 กรัมต่อจาน หรือ 1 ใน 3 ที่ร่างกายต้องการทีเดียว แถมผักที่นำมาปรุงใช้ผักที่ปลูกเองมานานกว่า 10 ปีที่แม่ริม เก็บผักใหม่ใช้เสิร์ฟตั้งแต่มื้อเที่ยงถึงมื้อเย็น จึงไม่แปลกใจที่ลูกค้าประจำของร้านนี้จะเป็นกลุ่มแพทย์ พยาบาล และผู้รักสุขภาพอย่างแท้จริง

เมี่ยงทูน่าไฮโดร ยำสไตล์ไทย 99 บาท สปาเก็ตตี้ซอสเพสโต้ผัดปลาเค็ม 149 บาท และน้ำคั้นแยกกาก แก้วละ 60 บาท

แต่ใช่ว่าทางร้านจะมีแต่เมนูสลัดเท่านั้น ยังมีหลากหลายเมนูให้เลือก เช่น พาสต้า อย่างสปาเก็ตตี้ซอสเพสโต้ผัดปลาเค็ม ที่ใช้ผักร็อกเก็ตมาปรุงซอสเพสโต้ ทานแต่ละคำได้รสความหวานของร็อกเก็ตเต็มปาก ซึ่งเมนูเหล่านี้ใช้น้ำมันมะกอกในการปรุง ส่วนของหวานก็เน้น Low Fat ไม่ใช้เนยเลย ไอศกรีมเป็นโฟรเซ่น โยเกิร์ต เรียกได้ว่าทุกคำคืออร่อยเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง

แวะมาทานอาหารที่นี่สุขภาพดีกลับไปแน่นอน

2. โอ้กะจู๋  สาขาแอร์พอร์ต

  • พิกัด โครงการนิ่มซิตี้เดลี่ ตรงข้ามเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต
  • เวลาเปิด-ปิด 09.00-21.00 น. ทุกวัน
  • โทรศัพท์ 092-2686639
  • กดสั่งซื้อออนไลน์ ส่งถึงหน้าบ้านได้ที่นี่
สลัดเห็ดรวมกุ้งย่าง 195 บาท เสิร์ฟพร้อมผักออแกนิกส์ ทานคู่กับน้ำสลัดวาซาบิและน้ำสลัดซีฟู้ด

ร้านอาหารที่เริ่มต้นจากการปลูกผักเพื่อแม่อันโด่งดังจนใครที่มาเชียงใหม่ต้องแวะไปทาน หากไม่สะดวกเดินทางออกนอกเมือง แนะนำให้มาสาขาที่ 2 ที่อยู่ตรงข้ามกับเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ในโครงการนิ่มซิตี้เดลี่ มีที่จอดรถกว้างใหญ่สะดวกสบาย โดยขนเมนูอร่อยมาครบไม่มีตกหล่น แถมไม่ทิ้งหัวใจหลักสำคัญของร้าน คืออาหารที่ประกอบด้วยผักออแกนิกในทุกเมนู

สลัดข้าวกล้องและถั่ว 145 บาท สลัดธัญพืช 95 บาท และน้ำผลไม้ดีท็อกซ์ 135 บาท/ขวด (250 มล.)

อย่างสลัดเห็ดรวมกุ้งย่าง ที่มีทั้งเห็ดหอม เห็ดออรินจิ เห็ดชิตาเกะ นำไปผัดจนหอม ทานคู่กับผักออแกนิกส์และกุ้งย่าง เสิร์ฟคู่กับน้ำสลัดวาซาบิและน้ำสลัดซีฟู้ด หรือสลัดข้าวกล้องและถั่ว ที่ขนมาทั้งข้าวกล้อง ถั่วเลนทิล ถั่วแดงหลวง ถั่วขาว ข้าวโพด โรยด้วยงาคั่วใหม่ๆ หอมน่าทาน และสลัดธัญพืช มาเพียบทั้งถั่วแดง ลูกเดือย ข้าวโพด ถั่วชิกพี ฟักทองญี่ปุ่น มะเขือเทศ ท็อปปิ้งด้วยลูกเกด เมล็ดฟักทอง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ราดด้วยน้ำสลัดครีมของโปรดของใครหลายคน นอกจากนี้ยังมีน้ำผลไม้ดีท็อกซ์ และน้ำผลไม้สกัดเย็นที่ดีต่อร่างกายด้วย แนะนำอย่างแรงว่าถ้าใครจะมาให้โทร. จองล่วงหน้าเท่านั้น เพราะถ้าวอล์กอินเข้าไปมีสิทธิรอคิวนานแน่ๆ

ถึงจะเป็นสาขาในเมือง แต่ก็ตกแต่งร้านได้อารมณ์สไตล์คันทรีย์อยู่นะ

3. Little Cook

  • พิกัด ศรีภูมิเพลส ถนนมณีนพรัตน์ ข้างศูนย์ซัมซุงเชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด 18.00-21.00 น. หยุดวันอาทิตย์
  • โทรศัพท์ 085-7141189
สลัดเล็กทานคนเดียว 100 บาท ทานคู่กับน้ำสลัดโชยุ

ครัวเปิดที่ทำการเพียง 3 ชั่วโมงต่อวัน แต่ถึงกระนั้นก็เป็นร้านอาหารที่หลายคนประทับใจ เพราะใช้วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพจากฟาร์มที่บ้าน โครงการหลวง และกลุ่มเกษตรกรโดยตรง ส่วนผลไม้นำเข้าจากต่างประเทศ เมนูเป็นเวสเทิร์นสไตล์แต่จัดตกแต่งในรูปแบบญี่ปุ่น ภายใต้คอนเซ็ปต์โฮมเมดที่ปรุงที่ละจาน จึงเป็นที่เข้าใจได้สำหรับลูกค้าประจำหากจะต้องรอนานสักนิด


เมนูยอดนิยม สลัดใหญ่ 130 ทานคู่กับน้ำสลัดงาขาว และแฮมเบอร์เกอร์หมูพร้อมชีส เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งทอดและแตงโม 250 บาท

เมนูสำหรับคนชอบทานผักแนะนำ สลัดเล็กสำหรับทานคนเดียว มีทั้งผักสดนานาชนิด เสิร์ฟคู่กับผลไม้อย่างชมพู่ ส้มโอ เงาะ ทานคู่กับน้ำสลัดโชยุ แต่ถ้ามากันหลายคนลองสั่งสลัดใหญ่ที่เป็นจานนิยมประจำร้าน ทานคู่กับน้ำสลัดงาขาว เสิร์ฟพร้อมปูอัด หรือจะเปลี่ยนเป็นเบคอน แฮม ชีส หรือไส้กรอกก็ได้ พิเศษสำหรับคนที่ปั่นจักรยานมาลด 10% เนื่องจากทางร้านต้องการประหยัดพื้นที่จอดรถในโครงการ ช่วยลดโลกร้อน และยังสร้างภูมิทัศน์ที่ดีให้แก่เมืองเชียงใหม่อีกด้วย ไม่เกี่ยงว่าโต๊ะนั้นจะมากันกี่คน ขอให้มีคนปั่นจักรยานมาแค่คนเดียวก็ได้รับส่วนลดแล้ว

เป็นมิตรกับผู้ใช้จักรยาน ใครจะแวะมาแนะนำให้โทร. จองก่อนจะดีกว่า

4. มังสวิรัติคุณเชิญ

  • พิกัด หน้าศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ ถนนวัวลาย
  • เวลาเปิด-ปิด ช่วงบุฟเฟ่ต์ 11.00-14.30 น. ช่วง A La Carte 17.00-21.00 น. ทุกวัน
  • โทรศัพท์ 053-270071, 081-8813032
ผักออแกนิกที่มีให้ตักแบบไม่อั้น

บุฟเฟ่ต์อาหารมังสวิรัติที่อยู่คู่กับคนเชียงใหม่มายาวนาน เป็นที่รู้จักกันดีทั้งในกลุ่มผู้ทานอาหารมังสวิรัติและกลุ่มผู้รักสุขภาพ หลายคนนิยมพาคุณพ่อคุณแม่ บุตรหลาน และผู้สูงอายุมาทาน เพราะมีเมนูหลากหลาย เลือกทานได้ทั้งครอบครัว โดยไลน์บุฟเฟ่ต์นั้นมีสลัดผักสดที่ใช้ผักออแกนิกให้เลือกทานแบบจุใจ พร้อมแตงกวา มะเขือเทศ พริกหวาน หอมหัวใหญ่ และผักอื่นๆ นานาชนิด นอกจากนี้ยังมีผักย่างอย่างเห็ดนางฟ้า ฟักทอง เห็ดออรินจิ แครอท หน่อไม้ฝรั่ง และแตงกวา ทานกับน้ำสลัดหลากหลายอย่างให้เลือก ทั้งสลัดครีม น้ำส้มสายชูบัลซามิก น้ำมันมะกอก น้ำสลัดพอนซึ

ผักย่างมากมายให้เลือกทาน สลัดผักสดราดน้ำสลัดพอนซึ และอาหารพื้นเมืองสไตล์มังสวิรัติ ทั้งต้มยำเห็ด น้ำพริกถั่วเน่า

นอกจากนี้ยังมีอาหารมังสวิรัติอีกเพียบ โดยเน้นไปที่อาหารพื้นเมืองที่เราคุ้นเคย อาทิ แกงขนุน ต้มยำเห็ด น้ำพริกถั่วเน่า ข้าวซอย ขนมจีน ตบท้ายของของหวานและน้ำสมุนไพร เช่น น้ำมะยม น้ำตะไคร้ น้ำกระเจี๊ยบ มีให้เลือกทานมากมายขนาดนี้ แต่จ่ายเพียงคนละ 169 บาทเท่านั้น

บรรยากาศในร้านอาหารที่คงเสน่ห์แบบเมืองเหนือไว้

5. Bird’s Nest Cafe

  • พิกัด ถนนสิงหราชซอย 3
  • เวลาเปิด-ปิด 08.30-21.00 น. ทุกวัน
  • โทรศัพท์ 094-7377742
สลัดผักย่างที่ขนผักสุดอร่อยมาเพียบ 100 บาท

นักท่องเที่ยวต่างชาติขาประจำที่มาเยือนเชียงใหม่ย่อมรู้จักร้านอาหารเพื่อสุขภาพแห่งนี้ดี ด้วยคอนเซ็ปต์ของร้านที่ปรุงทุกอย่างด้วยตัวเอง ตั้งแต่อบขนมปัง น้ำสลัด หรือซอสต่างๆ เพื่อให้อาหารออกมาไม่มีผงชูรสและปลอดภัยต่อร่างกาย ใช้ผักออแกนิกเท่าที่หาได้ โดยสานต่ออุดมการณ์นี้มานานกว่า 5 ปีแล้ว เมนูที่นี่มีหลากหลาย ทั้งอาหารตะวันตก อาหารเม็กซิกัน และอาหารฟิวชั่น เน้นไปที่อาหารที่ทานง่าย เช่น แซนวิช สลัด บูร์ริโต้

Dip Plate ขนมปังพิต้าที่ทางร้านทำเอง ราคา 120 บาท

แนะนำเมนูขึ้นชื่ออย่าง Dip Plate ขนมปังพิต้าทำเองทานคู่กับซาวครีมและซอสเพรสโต้ เสิร์ฟพร้อมสลัดผักสดนานาชนิด และสลัดผักย่าง ที่มีทั้งถั่วลันเตา ถั่วฝักยาว ถั่วพลู มะเขือเทศ เห็ดออรินจิ และมะเขือม่วง ย่างจนน่าทาน เสิร์ฟพร้อมผักออแกนิก โรยด้วยงาขาว เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เมล็ดทานตะวัน ทานคู่กับน้ำสลัดน้ำมันมะกอกรสเปรี้ยว หรือน้ำสลัดเสาวรส ที่ร้านบริการฟรี Wifi และมีจักรยานเช่าให้ด้วย

ดูชิลล์ๆ ชวนนั่งมากมาย

6. The Tea Tree Café

  • พิกัด ถนนมูลเมืองซอย 4 ตลาดสมเพชร เดินเข้าไปประมาณ 50 เมตร ตึกเดียวกับ Nanthikan Massage
  • เวลาเปิด-ปิด 11.00-23.00 น. ทุกวัน
  • โทรศัพท์ 093-2755255
Recharge High Energy Salad ที่สุดของเมนูผักทั้งผักกาดหอม ถั่วงอก ใบโหระพา 125 บาท

แม้จะอยู่อย่างหลบซ่อน แต่สำหรับคนรักสุขภาพทั้งหลายย่อมเสาะหาจนเจอ กับคาเฟ่ที่จำหน่ายอาหารมังสวิรัติ ปราศจากการใช้น้ำปลา ผงชูรส ไข่ นมวัว แม้กระทั่งกระเทียม ส่วนผักเป็นผักออแกนิกที่ดีต่อสุขภาพโดยแท้ โดยเมนูมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งอาหารไทย ฟิวชั่น ตะวันตก เช่น Recharge High Energy Salad ข้าวยำปักษ์ใต้ Whole Wheat Flatbread เสิร์ฟพร้อม Tahini Side และ Hummus Side ยำหัวปลี ผัดกะทิฟักทอง เป็นต้น


Whole Wheat Flatbread เสิร์ฟพร้อม Tahini Side และ Hummus Side 70 บาท

นอกจากนี้ยังมีชากลิ่นหอมให้จิบชิลล์ๆ อย่าง ชาอินเดียที่กรุ่นด้วยกลิ่นเครื่องเทศ ช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้นมาทันที Relax Tea ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย Shine Tea ช่วยให้ร่างกายอบอุ่น บรรยากาศภายในร้านตกแต่งด้วยปูนเปลือยสีเหลือง มีมุมให้นั่งเหยียดขาสบายๆ ทุกคืนวันพฤหัสบดีจะมี Jam Night สำหรับผู้ที่รักดนตรีให้มาสนุกกับเสียงเพลงกันด้วย

สังเกตป้ายร้านให้ดี ภายในตกแต่งได้อารมณ์ศิลปินมากมาย

7. โครงการหลวง สาขาสุเทพ

  • พิกัด คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด 08.00-18.00 น. ทุกวัน
  • โทรศัพท์ 053-211613, 053-944087
สลัดบาร์ในร้านโครงการหลวง บริการวันอาทิตย์-ศุกร์ ยกเว้นวันเสาร์

กว่า 5 ปีหลังจากที่ปรับปรุงโฉมใหม่พร้อมตกแต่งให้ทันสมัยอย่างลงตัว กับร้านโครงการหลวงสาขาสุเทพ ที่เดิมอยู่ที่ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ขยายพื้นที่เพื่อรองรับลูกค้าให้สะดวกขึ้น โดยร้านใหม่ที่ถือเป็นต้นแบบร้านโครงการหลวงอื่นๆ แห่งนี้ นอกจากสินค้าที่เป็นพืชผลทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวงมากมายให้เลือกซื้อแล้ว ยังมีสลัดบาร์สำหรับคนที่รักสุขภาพอีกด้วย

ผักจากโครงการหลวง รับประกันคุณภาพ

โดยสลัดนี้มาพร้อมให้ตักทุกๆ 10.00-16.00 น. ยกเว้นวันเสาร์ เป็นผักสดจากโครงการหลวง เช่น ฟักทอง แตงกวา มะเขือเทศ และผักตามฤดูกาล อย่างช่วงนี้เป็นบรอกโคลี เป็นต้น คิดราคาเป็นขีด ขีดละ 15 บาท ส่วนน้ำสลัดขายแยก มีให้เลือกแบบซองทั้งน้ำใสเปรี้ยว น้ำฟักทอง สลัดครีมทั้งหวานและเปรี้ยว 15 บาท น้ำยำไทย 18 บาท และน้ำสลัดญี่ปุ่น 33 บาท ร้านโครงการหลวงแห่งนี้ยังแตกต่างจากที่อื่นตรงที่มีมุมกาแฟและเบเกอรี่ให้นั่งทานชิลล์ๆ พร้อมฟรี Wifi อีกด้วย

ในร้านยังมีผลิตผลทางการเกษตรอื่นๆ ให้เลือกซื้อด้วย

ท่านใดมีร้านสลัดผักสุดอร่อย แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :