มอเตอร์ไซค์รับจ้างในตัวเมืองเชียงใหม่ รู้หรือยังว่ามีที่ไหนบ้าง

 มาแล้ว!!! กับการเดินทางที่รวดเร็วทันใจในเมืองเชียงใหม่ เมื่อมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่สวมเสื้อวินสีชมพูบานเย็นคอยรับส่งผู้โดยสาร ได้เปิดตัวเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ภายใต้การควบคุมดูแลของสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ตามนโยบายการจัดระเบียบรถจักยานยนต์รับจ้างของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพื่อแก้ไขปัญหาความปลอดภัยและความเป็นธรรมราคาค่าโดยสาร ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของขนส่งมวลชนเชียงใหม่ที่เพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางให้แก่คนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว

มอเตอร์ไซค์รับจ้างเสื้อคิวสีชมพูบานเย็น พร้อมให้บริการแล้ว

จากข้อมูลล่าสุดที่สอบถามจากสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ มอเตอร์ไซค์รับจ้างที่มีในเชียงใหม่ ทั้งในเขตอำเภอเมืองและรอบนอก รวมทั้งตอนนี้มีจำนวน 61 วิน โดยมีรถจักรยานยนต์สาธารณะพร้อมให้บริการจำนวน 592 คัน ซึ่งเงื่อนไขสำหรับวินมอเตอร์ไซค์ที่มีการรองรับจากภาครัฐคือ ต้องมีเสื้อสีบานเย็นติดแถบสะท้อนแสงหน้า-หลัง หมายเลขเสื้อ ชื่อวินที่สังกัดชัดเจน มีชื่อนามสกุลและภาพถ่ายของผู้ขับขี่รถรับจ้างติดที่เสื้อทั้งด้านหน้าและหลัง อีกทั้งต้องมีหมวกกันน็อคให้ผู้โดยสารสวมใส่ เพื่อให้ผู้โดยสารรู้สึกปลอดภัยและมั่นใจในการใช้บริการ ถ้าใครสนใจอยากลองนั่งมอเตอร์ไซค์เดินทางไปมาในเชียงใหม่ สามารถขึ้นรถได้ตามจุดคิวในตัวเมืองซึ่งแบ่งออกเป็นวินหลักได้ตามนี้


1. สถานีขนส่งอาเขตเชียงใหม่

สถานีขนส่งอาเขตคือจุดที่มีวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างคอยให้บริการมากที่สุดในตัวเมืองเชียงใหม่

เรียกได้ว่าอาเขตเชียงใหม่เป็นสถานที่รวมพลของวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างเลยก็ว่าได้ ด้วยจำนวนที่มีถึง 45 วิน ที่คอยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง แบ่งจุดรับผู้โดยสารเป็น 3 จุด ได้แก่ หน้าอาเขต 3 ฝั่งซ้ายและฝั่งขวา หน้าอาเขต 2  ฝั่งขวามือ และที่ศูนย์บริการลูกค้านครชัยแอร์เชียงใหม่ ราคาจ้างเหมาเข้าตัวเมืองเชียงใหม่และเส้นทางต่างๆ กำหนดไว้ชัดเจนดังนี้

– โรงพยาบาลแมคคอร์มิค สันกู่เหล็ก ทุ่งโฮเต็ลซอย 2-3 ราคา 40 บาท

– ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรม สำนักชลประทานที่ 1 วัดเกต วนัสนันท์ หลังโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่   50 บาท

– โรงพยาบาลเทพปัญญา กาดสามแยก สถานีรถไฟ สันป่าข่อย กาดหลวง ค่ายกาวิละ วังสิงห์คำ ศรีอนันต์ วัดฟ้าฮ่าม วัดแม่คาว กาดเอื้องคำ บิ๊กซีเอ็กตร้า 60 บาท

– ไนท์บาซาร์ ท่าแพ สถานีขนส่งช้างเผือก กาดคำเที่ยง ป่าตัน ท่าขะจาว กาดรวมโชค มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ หมู่บ้านกล้วยไม้ แม่ย่อย บวกครกน้อย เมืองกาย หนองหอย หมู่บ้านธนาวัลย์ มหาวิทยาลัยพายัพ 80 บาท

– ประตูเชียงใหม่ โรงพยาบาลสวนปรุง กองเมือง วัดพระสิงห์ ข่วงสิงห์ ลานนาคอนโด เสียงสามยอด ลากูน่า วัดสันศรี เมืองสาตร ช้างคลาน โรงพยาบาลราชเวช โรงเรียนพระหฤทัย โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกประถม โรงพยาบาลสวนดอก อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว สันติธรรม เจ็ดยอด กองกำลังผาเมือง สันผีเสื้อ เรือนแพ 2 รุ่งเรือง หนองไคร้ สันคะยอม บ้านมอญสันกลาง ศรีบัวเงิน บิ๊กซีดอนจั่น อ้อมเมือง ตำรวจภูธรภาค 5 กาดก้อม 100 บาท


– ห้างสรรพสินค้าโรบินสันเชียงใหม่ วัดสวนดอก กาดต้นพยอม มหาวิยาลัยเชียงใหม่ โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ ช่างเคี่ยน นิมมานเหมินท์ หนองฮ่อ ร้องอ้อ บ้านท่อการุณ 2 คุรุสภา บ้านยวม วัดดอนจั่น สันป่าเลียง สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง เสาหิน โรงแรมเดอะแฟมิลี่ ศรีปิงเมือง 120 บาท

ป้ายบอกจุดหมายปลายทางและราคาอย่างชัดเจน

– โลตัสหางดง ร้องเรือคำ สนามบิน กองบิน 41 ป่าแดด สวนสัตว์ ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร หมู่บ้านศิริพร 2 สันทรายหลวง กาดแม่เหียะ 120-180 บาท

– เวียงกุมกาม หนองผึ้ง บ่อหิน สันปูเลย มูลนิธิช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุงวิทยา บ้านกองทราย หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โรงพยาบาลนครพิงค์ แม่โจ้ บ่อสร้าง สารภี ขนส่งแม่เหียะ ป่าเหมือด โป่งน้อย ร่ำเปิง ค่ายลูกเสือช่างเคี่ยน บ้านพัก 700 ปี ศาลากลาง ป่าข่อยใต้ วัดศรีโสดา 150 บาท

– โรงพยาบาลสันทราย ลวงเหนือ แม่คือ สันกำแพงเก่า 200 บาท

– แม่ริม กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนแม่ฝาก ดอยสะเก็ด หางดง บ้านฟ่อน โรงพยาบาลสันกำแพง โรงพยาบาลสารภี แยกเทคโนโลยีบ้านครู  250 บาท

– ลำพูน ดอยสุเทพ 300 บาท

– ดอยปุย แม่มาลัย 400 บาท

จะเดินทางไปไหน เรียกใช้วินมอเตอร์ไซค์ได้เลย

สำหรับเส้นทางนอกเหนือจากนี้สามารถตกลงราคากับพี่วินได้เลย คนใช้บริการส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด จะเข้าไปในตัวเมือง



2. สถานีขนส่งช้างเผือก

สถานีขนส่งช้างเผือกก็เป็นอีกจุดที่มีวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างบริการ

มอเตอร์ไซค์รับจ้างชุดสีชมพูที่นี่มีทั้งหมด 8 วิน เริ่มให้บริการตั้งแต่ 08.30-18.30 น. โดยคอยรับผู้โดยสารอยู่บริเวณหน้าขนส่งช้างเผือก ตรงจุดจอดรถสายเวียงกาหลง-เชียงใหม่ ในส่วนของค่าโดยสาร สามารถสอบถามและตกลงกับพี่วินกันก่อนออกเดินทาง


3. ตลาดต้นพยอม

วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างบริเวณตลาดต้นพยอม ราคาเริ่มต้น 20 บาท

บริเวณตลาดต้นพยอมมีวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างทั้งหมด 5 วิน คอยบริการตั้งแต่ 06.00-18.00 น. ตรงทางเข้าตลาด ฝั่งถนนคันคลองชลประทาน ราคาเริ่มต้นจากตลาดต้นพยอมไปวัดอุโมงค์อยู่ที่ 20 บาท


4. ข้างทัณฑสถานหญิงเชียงใหม่

ที่ข้างทัณฑสถานหญิงก็มีวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างบริการเช่นกัน แถมโทร. เรียกได้ด้วย

อีกสถานที่จุดลงรถของผู้ที่เดินทางสายแม่ริม-เชียงใหม่ สามารถใช้บริการมอเตอร์ไซค์รับจ้างจากกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์นครพิงค์บริเวณข้างทัณฑสถานหญิงได้ ให้บริการตั้งแต่ 06.00-18.00 น. ถึงแม้ว่าที่นี่จะมีวินเพียง 3 วิน แต่ให้บริการอย่างเป็นกันเองและสามารถโทรศัพท์ เรียกให้ไปรับได้ที่ 084-6148190 (วินอ้อ), 083-5167765 (วินไก่) ค่าโดยสารเริ่มต้นจากทัณฑสถานหญิงไปศาลากลาง 50 บาท โดยส่วนมากลูกค้าเป็นคนที่เดินทางมาจากแม่ริมที่มีธุระต้องมาทำในละแวกนี้ และกลุ่มลูกค้าประจำที่ให้ไปรับที่บ้าน


ท่านใดมีขนส่งมวลชนเชียงใหม่ที่น่าสนใจ แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

 

Relate Posts :