หอมหวานละมุนอบอุ่นกับ 10 ร้านนมเด็ดเชียงใหม่

 ใกล้ถึงหน้าหนาวขึ้นมาทุกทีแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงอยากที่จะสัมผัสอากาศหนาวๆ แค่นึกถึงความเย็นของสายลมหนาวในยามเช้า ที่กระทบกับแสงแดดอ่อนๆ ก็ทำให้รู้สึกถึงความอบอุ่น ความโรแมนติกของสายลมหนาวที่เข้ามากระทบผิวกายได้ไม่ยากเลย  และสิ่งที่มักจะคู่กับบรรยากาศของหน้าหนาวๆอยู่เสมอ คือ การได้นั่งจิบเครื่องดื่มอุ่นๆ ทานขนมปังร้อนๆเพื่อคลายหนาว แต่บางคนอาจจะชอบไปดื่มตอนเย็นเพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย  วันนี้เราจึงก็มีร้านนมมาแนะนำกัน จะมีร้านไหนเด็ดบ้าง ตามมา!! อัพเดทร้านนมเก๋ๆ  คาเฟ่เด็กดี กระชับแก้วนม นิยมขนมปังแล้วนั่งชิลๆ กับ 8 ร้านนมยอดนิยม ที่คอ-นมห้ามพลาด!

เดี่ยวนมสดจัมโบ้

ร้านนมหลังมช. เดี่ยวนมสด

1. เดี่ยวนมสด

ร้านนมขวัญใจนักศึกษา มช. มีชื่อเสียงในเรื่องความถูกและได้เยอะ เพราะแก้วที่ใช้ เรียกได้ว่า มหึมาของแก้ว  ไปครั้งใดไม่เคยกินหมดสักที  และทุกครั้งที่ไปจะมีนักศึกษา มช. ออกนั่งดื่ม นั่งพูดคุย สนุกสนานเฮฮากันเต็มร้าน บางคนก็มาเป็นแก๊งค์เพื่อน บางคนก็มาเป็นคู่ บางคนก็มากับครอบครัว เมนูคลายหนาวของร้านเดี่ยวนมสดก็จะมีทั้ง นมเย็น นมร้อน นมปั่น ขนมปังนึ่ง ขนมปังหอย ราคาเริ่มต้นที่ 10 บาทเท่านั้น

ร้านตั้งอยู่ : หลัง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  หน้าประตูวิศวะ  เปิดทุกวันตั้งแต่ 09.30-24.00 น.
จุดเด่น : ได้เยอะ และ ราคาถูก ”มาก”


อ้อนนมสด หลังมช.

2. อ้อนนมสด

หรือ ชื่อที่เป็นรู้จักในเด็ก มช. คือ อ้อยนมสด ร้านนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่อยู่คู่กับ  มช. มาอย่างยาวนาน บรรยากาศในร้านเป็นร้านริมทาง มีที่นั่งประมาณ 10 โต๊ะ บางคืนคนเต็มก็ต้องต่อคิวรอ เมนูเด็ดของทางร้านนี้ คือ ขนมปังสังขยาและขนมปังเย็น ส่วนเครื่องดื่มแสนอบอุ่นคงหนีไม่พ้นนมสด ชา กาแฟ ราคาเริ่มต้น 13 บาท

ร้านตั้งอยู่ : หลัง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ข้างแจ่มฟ้าพลาซ่า หน้าประตูเกษตร  เปิดทุกวันตั้งแต่ 18.00-24.00 น.
จุดเด่น : ราคาไม่แพง มีเมนูให้เลือกหลากหลาย


ร้านนมเจ๊ดยอด

3. นมเจ็ดยอด

ร้านนมทั่วไป  ที่มีทั้งนมถั่วเหลือง นมสด  นมร้อน ขนมปังปิ้ง และ ขนมปังสังขยา คอยเสิร์ฟบริการลูกค้าอยู่ ลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นนักเรียนนักศึกษาและวัยทำงาน ราคาเริ่มต้นที่ 7 บาท

ร้านตั้งอยู่ : ถนนเจ็ดยอดใกล้กับสี่แยกไฟแดง เปิดทุกวันตั้งแต่ 18.00-22.00 น.
จุดเด่น : ราคาสบายกระเป๋า


โตและสด


10 ร้านนมเด็ดเชียงใหม่

4. โตและสด

ร้านนมย่านสวนดอก มีป้ายเขียนติดหน้าร้านตัวใหญ่ว่า “โตและสด”  ร้านนี้เปิดมากว่า 10ปีแล้ว เมนูแนะนำของทางร้านมีทั้งนมอุ่นหลากหลายเมนูให้เลือก ทั้ง นมสดร้อน  ขนมปังปิ้ง ขนมปังนึ่ง ไข่เจียว  ฯลฯ   ราคาเริ่มต้นที่ 15 บาท

ร้านตั้งอยู่ : ถ.สุเทพ (ตรงข้ามสาธารณสุขเชียงใหม่) หลัง มช. เปิดทุกวันตั้งแต่   17.00-01.00 น.
จุดเด่น :  ที่นั่งเยอะ มีข้าวไข่เจียวขาย


รา้นนมแถวนิมมาน

ร้านกูโรตีและชาชัก

5. กูโรตีและชาชัก

ร้านโรตีแนวฟิวชั่นดังย่านถนนนิมมานเหมินท์ เพิ่งเปิดมาได้ประมาณ 5 ปี เครื่องดื่มแก้หนาวที่แนะนำ คือ ชาชัก ซึ่งเขาจะชักกันให้ดูกันสดๆด้านหน้าร้าน นอกจากนี้ยังมีโรตีหลากหลายเมนูทั้งโรตีกล้วยหอม โรตีชีส โรตีฝอยทอง และโรตีแฮมชีส บรรยากาศในร้านมีที่นั่งประมาณ 20 กว่าโต๊ะ และสามารถขึ้นไปนั่งชั้นสองได้ นอกจากนี้ยังมีอีกสาขาหนึ่ง คือ สาขาถนนช้างคลาน

ร้านตั้งอยู่ : ด้านหน้าปากซอยนิมมานเหมินท์ 3   เปิดทุกวันตั้งแต่ 10:30 น.- 22:30 น.
จุดเด่น :  มีเมนูเครื่องดื่มและโรตีแปลกๆให้เลือก


มนต์นมสด ที่เชียงใหม่

6. มนต์นมสด

ร้านนมที่โด่งดังในเรื่องของความอร่อยอย่างมากในกรุงเทพ มีทั้งสาขา สาขาเสาชิงช้า สาขาอิสรภาพ ปัจจุบันได้มาเปิดสาขาเพิ่มที่เชียงใหม่และมักมีคนไปกินที่ร้านเต็มทุกค่ำคืน  เมนูแนะนำของที่นี้ คือ นมสด มีทั้งนมสด นมชมพู โกโก้ ชาเขียว ที่มีทั้งร้อนและเย็น ขนมปังปิ้ง  ขนมปังที่นี่นุ่มและให้เครื่องเยอะ  และนอกจากนี้ยังมีไอศกรีมโฮมเมด ทั้งช๊อคโกแล๊ต  กีวี สตรอเบอรี่ และชาเขียว ไว้คอยบริการ

ร้านตั้งอยู่ :  ปากซอยถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 9 เปิดทุกวันตั้งแต่ 15.00-23.00 น.
จุดเด่น  :  ขนมปังนุ่มและมีเมนูมากมายให้เลือก


นมบุรี

7. นมบุรี

ร้านนมระดับไฮคลาส ราคาสบายกระเป๋า ที่ปัจจุบันมีบริการ 3 สาขา  คือ สาขา เดอะฮาร์เบอร์ ถ.ห้วยแก้ว   สาขาพรอมเมนาดา  และสาขาสตาร์ อเวนิว ขนส่งอาเขต ร้านจะมีบริการทั้งนมสด  นมร้อน นมเย็น ชา กาแฟ ขนมปังปิ้ง ขนมปังนึ่ง เค้ก  มาการอง  และรับสั่งทำเค้กวันเกิดด้วย


จุดเด่น  :  ร้านตกแต่งน่ารักด้วยโคตัวน้อยๆ นมและขนมมีให้เลือกหลากหลาย


ร้านนม อิ่มไออุ่น เชียงใหม่

อิ่มไออุ่น ร้านอยู่หอพักในสวนดอก

8. อิ่มไออุ่น (ปิดกิจการ)

ร้านนมขวัญใจเด็กนักเรียนนักศึกษา เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี้เอง บรรยากาศในร้านเน้นการตกแต่งแนววินเทจ น่ารักๆ และมีเมนูหลากหลายให้เลือก ทั้งนมสด โซดา สมูทตี้ ไอศรีม ขนมปังปิ้ง ขนมปังนึ่ง ราคาเริ่มต้นที่ 15 บาท  เมนูแนะนำ คือ โอ้วทึ้ง เป็นกาแฟโบราณเข้มข้น ใส่นม และเม็ดแมงลัก  ส่วนขนมปังคือ แฮมไข่ Toast  ขนมปังที่อบจนกรอบนอกนุ่มใน ใส่ไข่ ใส่แฮมลงไป ราดด้วยมายองเนส และผงออริกาโน่หอมๆ และปิดท้ายด้วย  waffle ice cream วาฟเฟิลกรอบๆ หอมๆราดด้วยไอศรีมวานิลลา และวิปครีม โรยด้วยเมล็ดถั่วอัลมอลต์

ร้านตั้งอยู่ : หอพักในกำกับสวนดอก มช. ถ.ศิริมังคลาจารย์  หลังรพ. ประสาทเชียงใหม่ วันจันทร์-เสาร์ เปิด 11.00-21.30 น.  ส่วนวันอาทิตย์เปิด  12.00 – 19.30 น.
จุดเด่น : ร้านตกแต่งน่ารัก บรรยากาศดี ติดแอร์ เจ้าของร้านเป็นกันเอง


9. สวนนมหน้ามอ

สวนนมหน้ามอ คำคุ้นหูสำหรับเด็ก มช. เปิดมาอย่างยาวนาน และถ้าใครเคยดูหนังวัยรุ่นเรื่อง “ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น” ก็จะต้องคุ้นตากับร้าน “สวนนม” ที่เป็นฉากหนึ่งในเรื่อง บรรยากาศในร้านมีมุมน่ารักกุ๊กกิ๊กให้เลือกนั่งหลากหลาย เน้นการตกแต่งด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ส่วนเมนูเครื่องดื่ม ก็จะมีทั้งนมและกาแฟ ซึ่งถือว่าเป็นสูตรเด็ดของทางร้านที่มีมาอย่างยาวนานเลยก็ว่าได้ ของหวานมีขนมปังหน้าต่างๆ ให้เลือกเพียบ มันบด และอาหารก็จะมีทั้งไทยและฝรั่ง เช่น สปาเก็ตตี้ไวท์ซอส  มาม่าตาลน ฯลฯ

ร้านตั้งอยู่ :  หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่  และ กาดเชิงดอย ตรงข้ามร้านเล่า เปิดทุกวันตั้งแต่ 11.00-22.00 น.
จุดเด่น  :   บรรยากาศร่มรื่น เหมาะสำหรับไปนั่งชิล  มีทีเด็ดอยู่ที่มันบด


ร้านนม มิลค์โซน

10. Milk Zone

ร้านนมดังย่านหน้ามอ อีกหนึ่งร้านที่อยากจะแนะนำ คือ  มิวค์โซน (Milk Zone) มีจุดเด่นอยู่ที่มีเมนูทั้งเครื่องดื่มคลายหนาว อาหารคาวและอาหารหวานให้เลือกกว่า 100 เมนู ในราคานักศึกษา เครื่องดื่มแนะนำ นมร้อน นมชมพู ชาเขียว และนอกจากนี้ยังมีขนมปังเย็นสารพัดเมนูทั้งนมข้นหวาน  สังขยา ช็อกโกแลต เนยนม ฯลฯ

ร้านตั้งอยู่ : เยื้องๆกับกาดมาลินพลาซ่า หน้า มช. เปิดทุกวันตั้งแต่ 17.00-02.00 น.
จุดเด่น : เมนูเยอะ และราคาคุ้มค่า


ท่านใดมีร้านนมอร่อยๆ แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :