ตามเสพติดพิชิต 5 กล้วยทอดเด็ดเมืองเชียงใหม่

หลังจากเมื่อไม่นานมานี้ได้ทำการรวบรวมร้านโรตีไปแล้ว เรายังรู้สึกว่าไขมันสะสมในเลือดยังน้อยเกินไป ควรจะเพิ่มใหม่มากขึ้นกว่านี้ ครั้งนี้เราเลยมารวบรวมร้านกล้วยทอดให้เพื่อนๆ ผู้อ่านทุกท่านได้อิ่มอร่อยกัน จะว่าไปแล้วก็มีอยู่หลากหลายแตกต่างที่กันไป แต่ที่เรานำมารวบรวมนี่คือไม่กี่ร้านเด็ดที่ห้ามพลาดถ้าคุณยังเป็นคนเชียงใหม่และยังอยู่เชียงใหม่ ลองมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

กล้วยทอด The Fast หน้าอำเภอ

พิกัด: ตรงข้ามเซเว่นที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่
เปิดบริการทุกวัน 11.00 – จนกว่าของจะหมด

คุณมีเวลาเพียงแค่สองชั่วโมงเท่านั้นในการซื้อ! พวกเราตั้งฉายาให้กับร้านนี้ว่า “กล้วยทอด The Fast” เพราะมาเร็วไปเร็ว ถึงแม้จะเอากล้วยมาเยอะเท่าไรมันก็หมดตลอด ตอนนี้ก็ล่วงเลยมา 5 ปีแล้วครับ วิธีการซื้ออาจจะยุ่งยากนิดนึง คือ ต้องมาสองรอบครับมาสั่งก่อนแล้วค่อยกลับมาเอา ไม่งั้นรอนานมาก รอแล้วรออีก ที่หลายคนติดใจคงเป็นเพราะรสชาติที่หวาน กรอบมันเค็ม แป้งอร่อยมาก เห็นกองอยู่ในถาดอย่าคิดว่าจะได้กินนะครับ มีคนจองแล้ว!

กล้วยทอดบัตรคิว

พิกัด: ถ. นายพล ข้างตลาดสันป่าข่อย
เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00 – 17.00 น.

ขอบอกว่าร้านนี้ดังขนาดหลายคนจากแดนไกลต้องมาลอง รสชาติอร่อยลงตัว แป้งกรอบหอมกำลังดี ใส่มะพร้าวกับงานิดนึงเพื่อความมัน อีกหนึ่งเมนูเด็ดก็คงจะเป็นข้าวเหนียวปิ้งหลากไส้ทำให้คิดถึงช่วงสมัยที่ยังเป็นเด็ก ข้าวนุ่มๆ ไม่แข็งหวานไส้ละลายในปาก ร้านอาจจะดูเซอร์นิดนึงแต่รับรองว่าอร่อยเหาะ ร้านนี้โด่งดังจากคนรุ่นก่อนที่คอยบอกต่อคนรุ่นใหม่ให้มาลองลิ้มชิมรสกล้วยทอดที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง อ้อ! ถ้าไปตอนคนเยอะ รบกวนหยิบบัตรคิวด้วยนะ


* รูปภาพจาก คนรักเชียงใหม่ 


กล้วยทอดพิจิตร ทิพย์เนตร 

พิกัด: ถนนทิพย์เนตร
เปิดทุกวัน 10.00 – 14.00 น.

ร้านนี้เขามีทีเด็ดที่ความอร่อยของกล้วยทอดที่เหลืองกรอบนุ่มใน เคี้ยวกรุบกรับ กล้วยสุกพอเหมาะกำลังดีแบบเกรดเอเลยก็ว่าได้ นอกจากกล้วยทอดแล้วยังมีของทานเล่นอื่นให้เลือกอาทิ ข้าวเม่าทอด ไข่นกกระทาทอด เผือกทอด กลอยทอด เป็นต้น ราคาขั้นต่ำเริ่มต้นที่ 10 บาท เท่านั้น กินจนพุงกางเลย ไปช้าหมดอดกินนะครับ



กล้วยทอดป้านา

พิกัด: ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 17 ตรงข้ามโรงแรมวิคตอเรีย
เปิดทุกวัน ตั้งแต่เช้าตรู่ – จนกว่าของจะหมด

ป้านาขายมาแล้วกว่า 18 ปีในย่านที่วุ่นวายที่สุดของเมืองเชียงใหม่อย่าง ถนนนิมมานเหมินท์ ไม่น่าเชื่อว่าในซอกซอยอันศิวิลัยแบบนี้จะมีร้านกล้วยทอดแบบบ้านๆ อยู่ด้วย ที่อยู่มานานคงเป็นเพราะฝีมืออันลือเลื่องพร้อมป้ายโฆษณาตัวเองว่า “กล้วยทอดสูตรเมืองเพชรบุรี” ป้านาตื่นแต่เช้ามืดเพื่อมาคลุกแป้ง ทอดกล้วย ทอดไข่นก แนะนำให้มาเช้าๆ เพราะจะได้กล้วยทอดที่ร้อนและอร่อย ถ้ามาช่วงบ่ายกล้วยใกล้หมดจะจืดชืดและไม่อร่อยครับ


กล้วยทอดมันทอดปากน้ำ ณ.สันกำแพงสายเก่า

พิกัด : ถนนเชียงใหม่ – สันกำแพงสายเก่า ก่อนถึงร้านป้ากล้วยปักษ์ใต้ (นครศรีฯ) ใกล้ๆร้านจันตำแหลก
เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00 – จนกว่าของจะหมด

ใครจะไปรู้ว่าย่านนอกเมืองขนาดนี้จะมีร้านกล้วยทอดรสเด็ดเปิดบริการอยู่ด้วย สูตรของที่นี่เป็นสูตรปากน้ำ นครสวรรค์ แป้งกรอบหวานไม่ค่อยติดเค็ม กล้วยสุกกำลังดี แนะนำให้ไปซื้อตอนที่ร้อนๆ ครับ ถึงจะลวกปากพองปากแต่รับรองว่ามันอร่อยจริงๆ นะตอนร้อนๆ เนี่ย ร้านนี้หาไม่ยาก ขับรถมาทางสันกำแพง เข้า ต.สันกลางมานิดนึงก่อนถึงป้อมยามร้องขุ่น ร้านอยู่ซ้ายมือครับ ไปไม่ถูกโทรถามเลยที่ 081 394 4831

กล้วยทอดมันทอดปากน้ำ ณ.สันกำแพงสายเก่า


เป็นไงล่ะ พระเจ้าช่วยกล้วยทอด! แค่เห็นรูปก็เกิดอาหารอยากจะเขมือบแล้ว เพราะกินง่าย ขายง่าย ถูกและอร่อย แต่กินเยอะๆ จะอ้วนได้เพราะน้ำมันเยิ้มมากเกือบทุกเจ้า บางเจ้ายิ่งแล้วใหญ่ไม่ใช่กระดาษมันแต่ใช้กระดาษหนังสือบ้าง หมึกเปียกน้ำมันบ้าง ฮึ่ม! เสียสุขภาพนะแบบนี้ เอาเป็นว่ายังไงก็ลองเลือกซื้อเลือกหาดู ส่วนใครมีเจ้าเด็ดกว่าเรา เจ๋งกว่าเราก็บอกกันมาบ้างนะ อยากรู้…

Relate Posts :