ลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้ง รวมสุดยอด 10 ร้านลูกชิ้น ปิ้ง ทอด น้ำจิ้มรสเด็ด

ลูกชิ้น ปิ้ง ทอด เชียงใหม่ หากจะพูดถึงอาหารว่างที่หาทานได้ง่ายทั้งในเชียงใหม่และที่ต่าง ๆ ในประเทศไทยก็คงจะหนีไม่พ้น เจ้าเมนูลูกชิ้นนี่แหละคือคำตอบของเรื่องนี้ เราสามารถที่จะเลือกกินลูกชิ้นได้หลากหลายเมนูด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้ง ลูกชิ้นลวก หรือลูกชิ้นอะไรก็ตาม ไม่ว่าจะไปมุมไหนทางใดในเชียงใหม่ก็จะต้องเจอร้านลูกชิ้น ด้วยเพราะวิธีการทำที่ไม่ได้ยุ่งยากซับซ้อน ความสะดวกในการนำมาปรุงอาหาร การเก็บรักษา อีกทั้งยังสามารถทำได้ในปริมาณมาก จึงไม่ต้องแปลกใจที่เจ้าลูกชิ้นกลมๆนี้จะสามารถครองใจคนเชียงใหม่ได้ทั้งบ้านทั้งเมือง วันนี้รีวิวเชียงใหม่ได้รวบรวมข้อมูลร้าน ลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้ง ร้านเด็ดเมืองเชียงใหม่ มาแนะนำแฟน ๆ ที่น่ารักของเรา มาดูกันว่าจะมีร้านไหนบ้างที่เด็ดโดนใจ


1. ลูกชิ้นทอดลุงสวน

ลูกชิ้น เชียงใหม่
ลูกชิ้นทอดลุงสวน
  • พิกัด : ร้านลูกชิ้นลุงสวนตั้งอยู่หลังร้าน Cha M ( ชาเอ็มชานมไข่มุก ) ติดกับ อิซูซุหน้าโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย ตรงข้ามประตู 3 โรงเรียนปรินส์เลี้ยวเข้ามาได้เลย
  • GPS : เส้นทางไปร้านลูกชิ้นทอดลุงสวน
  • เวลาเปิด – ปิด : 09.00 – 17.00 น. ปิดวันเสาร์และวันอาทิตย์
  • โทร : 081-796-8412
  • Fan page : ลุงสวนลูกชิ้นทอด

หากถามถึงร้านลูกชิ้นทอดอร่อยลำดับต้นๆ ในเชียงใหม่ หลายท่านต้องตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ลูกชิ้นทอดลุงสวน ขายอยู่หลังรร.ปรินส์มาเป็นเวลานานหลายปี ตอนนี้ย้ายไปอยู่ร้านโรงเรียนแล้วจ้า ตามพิกัดด้านบนเลย

ร้านนี้มีความพิเศษอยู่ตรงที่ หม้อน้ำจิ้ม ที่เราอาจจะเรียกว่าเป็นน้ำจิ้มร่วมสาบานก็ว่าได้ เหตุก็เพราะลูกค้าทุกคนที่มาซื้อและยืนกินอยู่ที่นี่ เค้านำเอาลูกชิ้นร้อน ๆ ที่ได้รับจากลุงสวนจิ้มลงไปในหม้อน้ำจิ้มศักดิ์สิทธิ์นั้น แล้วยืนกินกันทั้งอย่างนั้นเลย จิ้มต้องจิ้มรวมในหม้อเดียวกันเท่านั้น บางครั้งเราจิ้มลงไปก็อาจจะโชคร้ายลูกชิ้นหาย และบางครั้งอาจโชคดีได้ลูกชิ้นเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

น้ำจิ้มเหนียว ๆ ข้น ๆ ในหม้อนี้ฤทธิ์มันช่างร้ายนัก ลูกชิ้นร้านนี้ราคาอยู่ที่ไม้ละ 5 บาท ได้ 6 ลูก จะสั่งลุงสวนหรือจะคีบเอาเองได้ทั้งนั้น กินไปก่อนเงินยังไม่ต้องจ่าย กินเสร็จแล้วค่อยจ่ายให้ลุงสวนไป ลุงจะไม่มีการนับไม้ด้วยว่ากินไปเท่าไหร่ เพราะลุงสวนแกเชื่อใจลูกค้าที่มากินที่ร้านทุกคน ส่วนมากจะกินกันไม่ต่ำกว่า 5-6 ไม้ แต่บางคนก็กินได้ถึง 20 ไม้เลยทีเดียว

*** ช่วงโควิดงดยืนกินที่ร้านน้า แต่ซื้อกลับได้ และมีใน Line Man ด้วยจ้า

อ่านรีวิว “ลูกชิ้นทอดลุงสวน” เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยจ้า!
Human of Chiang Mai ลุงสวนลูกชิ้นทอด รีวิวเชียงใหม่
เปิดตำนานลูกชิ้นลุงสวน น้ำจิ้มร่วมสาบานที่ใครทานก็ติดใจ กินวนไปจากรุ่นสู่รุ่น!!
คำต่อคำลูกชิ้นทอดลุงสวน เปิดตำนานสาบานร่วมจิ้ม

ลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้ง
น่ากินนนน

2. ลูกชิ้นทองสุข หอพักคณะแพทย์ชาย 2 

ลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้ง
ลูกชิ้นทองสุข

สุดยอดความอร่อยแบบต้นตำรับอย่างแท้จริงของ ลูกชิ้นทองสุข ที่มีจำหน่ายอยู่ทั่วเมืองในขณะนี้ มีแหล่งกำเนินจากที่นี่ สาเหตุเรารู้เรื่องนี้ก็เพราะว่าเจ้าของร้านลูกชิ้นใต้หอแพทย์แห่งนี้คือ…

“ลูกสาวคนโตของโรงงานลูกชิ้นทองสุข” รับรองว่าเป็นตัวจริงเสียงจริงแน่นอนไม่มีปลอมแปลง เธอขายอยู่ที่นี่ตรงนี้มานานกว่า 30 ปีแล้ว เธอเล่าว่าในระยะเริ่มแรก มีขายอยู่ 3 ที่เท่านั้นคือ อำเภอแม่ริม ข้างสนามกีฬาเทศบาลและที่นี่ (ใต้หอแพทย์ชาย)  ปัจจุบันได้มีคนมาซื้อลูกชิ้นไปขายต่อ ยี่ห้อลูกชิ้นทองสุขจึงได้กระจายไปทั่วเมืองเชียงใหม่  


ลูกชิ้นของที่นี่มีทั้งลูกชิ้นเนื้อ หมู ไก่ ปลาและเอ็น เริ่มต้นขายที่ 10 บาท และยังมีเกี๊ยวทอดไส้หมูสับ ไข่นกกระทา ไส้กรอกและปูอัดขาย 6 ชิ้น 10 บาท นอกจากจะทานที่ร้านได้แล้ว ใครที่อยากซื้อไปทอดกินเองที่บ้านเขาก็มีแบบชั่งกิโลขายด้วย งานนี้ใครเป็นแฟนคลับลูกชิ้นทองสุขห้ามพลาด!

ลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้ง
ร้านลูกชิ้น เจ้าดัง

3. ร้านลูกชิ้นหมูปิ้ง ตลาดประตูช้างเผือก 

ลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้ง
ลูกชิ้นหมูปิ้ง

ร้านนี้ใครได้เข้าไปกินเป็นอันต้องติดใจในรสชาติของลูกชิ้นปิ้งลูกเล็กจิ๋ว ไปกินเพลินไป อ้าว! หมดตอนไหนไม่รู้  สำหรับร้านนี้เปิดมานานกว่า 10 ปีแล้ว เป็นธุรกิจทำกันเองภายในครอบครัว ตื่นเช้ามาเสียบไม้ ปิ้ง ขาย วันละหลายพันไม้

ราคา เริ่มที่ 7 ไม้ 20 บาท, 10 ไม้ 30 บาท, 14 ไม้ 40 บาท, 18 ไม้ 50 บาท หากไม่จุใจก็จัดชุดใหญ่ไปเลยเน้น ๆ 36 ไม้ เหมาจ่าย 100 บาท รับรองพุงกางแน่นอน ท่านใดอยากจะซื้อไปปิ้งกินที่บ้านอีกเขาก็มีขาย ติดต่อเบอร์ข้างบนได้เลย

ลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้ง
อร่อย

4. ลูกชิ้นทอดหน้าสนามกอล์ฟลานนา

ลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้ง
ลูกชิ้นทอดหน้าสนามกอล์ฟลานนา

ท่านใดที่ผ่านไปมาแถวหน้าสนามกอล์ฟลานนาบ่อย ๆ ต้องเคยเห็นลูกชิ้นร้านนี้แน่นอนเพราะเปิดมา 10 กว่าปีแล้ว ลูกชิ้นร้านนี้จะซื้อใส่ถุงกลับบ้านหรือจะยืนกินที่ร้านเลยก็ได้ เพราะทางร้านมีน้ำจิ้มแยกไว้ให้ได้จิ้มกันอย่างเต็มที่

นอกจากนั้นยังมีผักสดที่หยิบกินได้ตลอดเวลาไม่มีหมด เพราะทางร้านจะคอยเติมเรื่อย ๆ เรียกได้ว่ากินกันจุใจกันเลยทีเดียว ร้านนี้ไม่ได้ขายแต่ลูกชิ้นอย่างเดียว มีเกี๊ยวทอดขายด้วยในราคาถุงละ 20 บาท

ลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้ง
ผักสดที่หยิบกินได้ตลอด

5. ลูกชิ้นทอดป้าปุ๋ย

ลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้ง
ป้าปุ๋ย
  • พิกัด :ตอนประมาณ 13:00 น. จะอยู่บริเวณข้างๆ รร.ดาราฯ แต่พอเวลาประมาณ 17:00 น. จะย้ายไปบริเวณ 7-11 หน้าโรงพยาบาลแมคคอร์มิค จุดสังเกต!! ร่มคันใหญ่สีฟ้า
  • เวลาเปิด – ปิด : 14.00 – 23.00 น.

ลูกชิ้นทอดป้าปุ๋ยเป็นที่รู้จักกันดีของเด็กนักเรียนโรงเรียนดารา ปรินส์และยุพราช เพราะป้าปุ๋ยขายมาแล้วทุกโรงเรียนและขายมานานกว่า 50 ปี เรียกได้ว่าเป็นรุ่นแรกของวงการลูกชิ้นทอดเมืองเชียงใหม่เลยก็ว่าได้

ลูกค้าส่วนใหญ่ของป้าปุ๋ยจะเป็นลูกค้าเก่าแก่ที่กินลูกชิ้นของป้ามาตั้งแต่เด็ก ๆ ลูกชิ้นร้านป้าปุ๋ยจะมีทั้งลูกชิ้นหมู ไก่ เนื้อ นอกจากลูกชิ้นก็ยังมีไส้กรอก ปูอัด และเต้าหู้ปลาที่เสียบขายเป็นไม้ ราคาไม้ละ 10 บาท ทั้งยังมีเกี๊ยวทอดไส้หมูสับ และไข่นกกระทาขายด้วย

ลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้ง
ลูกชิ้นทอด

6. ลุงศรีนวล ลูกชิ้นทอด รสเด็ด

ลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้ง
ลูกชิ้นทอด รสเด็ด

ลูกชิ้นทอดลุงศรีนวลเป็นที่รู้จักดีของผู้ที่แวะเวียนไปศูนย์ราชการ เพราะลุงศรีนวลขายลูกชิ้นทอดอยู่ที่ศาลากลางแห่งนี้มานานถึง 27 แล้ว จึงเป็นดั่งตำนานที่เล่าขานและรู้จักกันดี ลูกชิ้นของลุงศรีนวลไม่ได้มีแค่ลูกชิ้นหมู ลูกชิ้นไก่ธรรมดา แต่ยังมีลูกชิ้นสาหร่ายเพิ่มเข้ามาอีกด้วย ทีเด็ดของลูกชิ้นทอดลุงศรีนวลอยู่ที่น้ำจิ้มรสเด็ดทำสดใหม่วันต่อวัน


เป็นน้ำจิ้มรสเข้มข้นไม่มีการผสมน้ำ ทำให้มีคนติดใจขอซื้อแต่น้ำจิ้ม ลุงศรีนวลก็ใจดีขายให้ในราคาไม่แพง หรือใครที่ต้องการเอาไปทอดกินเองที่บ้านคุณลุงก็แถมน้ำจิ้มให้ฟรีอีกด้วย นอกจากนั้นลุงศรีนวลยังรับออกร้านทอดลูกชิ้นตามงานเลี้ยงต่างๆด้วย ใครที่จะจัดงานเลี้ยงแล้วต้องการลูกชิ้นทอดอร่อย ๆ เรียกหาลุงศรีนวลได้เลย


7. แม่ละออ ม.พายัพ

ลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้ง
ป้าใหญ่
  • พิกัด : ป้าใหญ่ อยู่หน้าแว่นท็อปเจริญ หน้าตลาดสมเพชร และมีสาขาหน้าพายัพจะเป็นเครือญาติกัน
  • เวลาเปิด-ปิด: เวลา 15.00-20.00 น.
  • โทร : 0867328655(นนท์)
  • Facebook :ลูกชิ้นทอดแม่ละออ – หน้า ม.พายัพ

ขายดีชนิดที่แบบลูกค้าแน่น! จนต้องใช้บัตรคิวกันเลยทีเดียว เป็นการการันตีความอร่อยได้ดีที่เดียว สำหรับร้านลูกชิ้นทอดแม่ละออ มาถึงร้านรีบหยิบบัตรคิวกันก่อน จากนั้นหยิบลูกชิ้นใส่ถ้วยแล้ววางไว้ให้ป้า ถ้าป้าทำเสร็จแล้วก็จะเรียกตามบัตรคิว น้ำจิ้มของที่ร้านมีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 2 สูตร มีแบบเผ็ด และแบบหวาน แต่อร่อยทั้งสองเลย ราคาของลูกชิ้นเริ่มต้นที่ไม้ละ 5 บาทเท่านั้น ! ใครอยู่เชียงใหม่แล้วไม่เคยลองถือว่าพลาดมาก ๆ


8. ลูกชิ้นทอดสวนสุขภาพ (ร้านป้าน้อง)

ลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้งลู
ลูกชิ้นทอดสวนสุขภาพ

ลูกชิ้นทอดสวนสุขภาพร้านนี้เป็นลูกชิ้นทอดตามสั่งเลือกได้ตามใจชอบ เพราะมีทั้งหมูยอ ชิกุวะ ไส้กรอก ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นหมู และลูกชิ้นไก่สาหร่าย ไม่มีลูกชิ้นเนื้อวัว ใครทานหรือไม่ทานอะไรก็สั่งได้กันเลย หรือจะเลือกตามเมนูที่ร้านจัดไว้ให้ก็ได้เช่นกัน

ชุดรวมเล็กราคา 30 บาท ชุดรวมธรรมดาราคา 35 บาท ชุดรวมพิเศษราคา 50 บาท และชุดรวมพิเศษใส่หมูยอราคา 60 บาท ทางร้านจะทอดร้อนๆมาเสิร์ฟให้แบบจานต่อจาน ส่วนน้ำจิ้มก็เด็ดโดยจะเป็นแบบพริกหวาน เผ็ด ๆ หวาน ๆ อร่อยเข้ากันดีกับตัวลูกชิ้นที่ถูกทอดจนกรอบแห้งไม่อมน้ำมัน

ลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้ง
ขายน้ำส้มด้วย

9. ป้าฟรุ๊ตตี้ หอสวนดอก

ลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้ง
ป้าฟรุ๊ตตี้ หอสวนดอก

ใครที่อยู่หอสวนดอก หรือระแวกใกล้เคียงก็จะรู้จักป้าฟรุ๊ตตี้ดี ก่อนหน้านี้คุณป้าขายผลไม้ มาก่อน ก่อนที่จะผันตัวเข้าสู่วงการลูกชิ้นอย่างเต็มตัว “ป้าขายลูกชิ้นทอด กับน้ำ เมื่อก่อนมีผลไม้ ยิ่งแก่ยิ่งช้า เลยลดลง เพราะเมื่อก่อนป้าเป็นวัยรุ่นมั้งเลยทำได้” ลูกชิ้นของคุณป้าก็มีให้เลือกหลากหลายไม่แพ้ร้านอื่นแน่นอน ทั้งเกี๊ยว ลูกชิ้นหมู ลูกชิ้นเอ็น ลูกชิ้นเนื้อ ครบ! ใครอยากกินอะไรก็มีหมด และที่สำคัญคุณป่าเขาก็มีของทอดอื่น ๆ ด้วย แถมขายดี อย่าง ไก่ป๊อป ชีสบอล เกี๊ยวซ่าไก่ กินคู่กับพักสดแบบไม่อั้น น้ำจิ้มก็แซ่บ

ของทอด

10. เห็ดหอม หน้าวอร์มอัพ

เห็ดหอม หน้าวอร์มอัพ

ถูกใจสายเที่ยวกลางคืนแล้วหิว สำหรับร้านเห็ดหอมลูกชิ้นทอด หน้าวอร์มอัพ เมนูเด็ดของทางร้านแน่นอนว่าต้องเป็นลูกชิ้นเห็ดทอด ตามชื่อร้านเลย แล้วก็เกี๊ยวทอด กินคู่กับน้ำจิ้วสูตรของทางร้าน เข้ากันสุด ๆ นอกจากหน้าวอร์มอัพแล้วทางร้านก็ยังมีตามจุดอื่น ๆ ในเชียงใหม่

  • เห็ดหอม-อีเว้นท์รัสติก 06:30-13:00
  • เห็ดหอม-ซอยวัดอุโมงค์ 9:00-24:00
  • เห็ดหอม-วันนิมมาน 12:00-19:00
  • เห็ดหอม-หน้าวอร์มอัพ 15:00-02:00
  • เห็ดหอม-หลังมช. 17:00-22:00
  • เห็ดหอม-ห้าแยกสันติธรรม 17:00-24:00
ลูกชิ้น

นอกจาก 10 ร้าน ลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้ง แล้ว ก็ยังมีร้านลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้งที่ท่านทั้งหลายไม่ควรจะพลาดอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นหากใครมีร้าน ลูกชิ้น เชียงใหม่ เด็ด ๆ โดนใจ สามารถแนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

Relate Posts :